Cập nhật

THÔNG BÁO
Về việc gia hạn thời gian nhận ảnh Cuộc thi sáng tác ảnh nhanh “Sắc Xuân Hải Châu – Đà Nẵng 2022”

Căn cứ Nghị quyết số 03-NQ/QU ngày 19/01/2022 của Ban Chấp hành Đảng bộ quận khóa VI về phương hướng, nhiệm vụ năm 2022; Cuộc vận động “3 hơn” và Đề án “Nâng cao chất lượng quảng bá, tổ chức các loại hình văn hóa mang tính đặc trưng trên địa bàn quận Hải Châu”, UBND quận xây dựng và ban hành Kế hoạch tổ chức Cuộc thi sáng tác nhanh và Triển lãm Ảnh Sắc xuân Hải Châu – Đà Nẵng 2022 (gọi tắt là Cuộc thi), cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

Việc tổ chức Cuộc thi là một trong những hoạt động nhằm cụ thể hóa nội dung chủ đề năm 2022 của Thành ủy “Năm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh và phục hồi, phát triển kinh tế – xã hội”; thông qua các tác phẩm dự thi thể hiện được những thành tựu to lớn về kính tế xã hội, đánh dấu chặng đường phát triển đi lên của quận Hải Châu trong 25 năm qua, tạo nền tảng cho việc thực hiện Nghị quyết Đại hội đảng các cấp và Kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội quận Hải Châu trong giai đoạn 2021-2025.

Cuộc thi cũng là một trong nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật được tổ chức nhằm phát huy hiệu quả Công viên APEC – công trình tiêu biểu của thành phố trên địa bàn quận Hải Châu, nhân dịp Chào mừng Kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930-03/02/2022) và Mừng Xuân mới Nhâm Dần, hướng đến kỷ niệm 47 năm Ngày giải phóng thành phố Đà Nẵng (29/3/1975-29/3/2022).

Thông qua cuộc thi ảnh sáng tác nhanh, các tác giả góp phần ca ngợi vẻ đẹp của quận Hải Châu nói riêng và của thành phố Đà Nẵng nói chung; qua đó, phản ánh được đời sống sinh hoạt hàng ngày của người dân; biểu dương gương người tốt, việc tốt trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; các phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn quận nhằm giới thiệu tới người dân thành phố, du khách trong nước và quốc tế một bức tranh toàn cảnh về những nét đặc trưng về văn hóa, xã hội và con người Hải Châu.
Cuộc thi cũng là một sân chơi nhằm tạo điều kiện thuận lợi để những người đam mê nhiếp ảnh được thể hiện tài năng và góc nhìn sáng tạo và là cơ hội được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, góp phần làm phong phú nguồn tư liệu ảnh của quận và thành phố phục vụ cho công tác tuyên truyền, đặc biệt là tuyên truyền Đại hội Đảng bộ quận và phường trong năm 2022 và những năm tới.

Thi ảnh Sắc xuân Hải Châu Đà Nẵng 2022
Thi ảnh Sắc xuân Hải Châu Đà Nẵng 2022

2. Yêu cầu

Các tác phẩm đáp ứng yêu cầu tuyên truyền nhiệm vụ chính trị, phục vụ công tác tuyền truyền, quảng bá hình ảnh quận Hải Châu với bạn bè trong và ngoài nước.
Các tác phẩm phải có nội dung và tính thẩm mỹ cao, chân thực, giàu cảm xúc, chứa đựng vẻ đẹp con người, phong cảnh, sức sống mới của người dân quận Hải Châu trong những thời khắc đẹp đẽ của mùa Xuân, tạo ấn tượng cho người xem về một Hải Châu “Giàu đẹp, an bình, văn minh, hiện đại”.
Công tác tổ chức phải đảm bảo tính hiệu quả, thiết thực trên tinh thần tiết kiệm, tránh phô trương hình thức. Cuộc thi phải được thông báo rộng rãi trên các phương tiện truyền thông để các tác giả chụp ảnh chuyên nghiệp và không chuyên trong và ngoài thành phố được biết để cùng đăng ký tham gia.
Việc tổ chức chấm ảnh, trao giải phải thật sự khách quan, trung thực, đúng theo quy chế, điều lệ của Ban tổ chức đề ra.
Việc tổ chức và tham gia cuộc thi ảnh phải bảo đảm tuân thủ nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định hiện hành.

II. CHỦ ĐỀ, THỜI GIAN VÀ ĐỊA ĐIỂM

1. Chủ đề: “ SẮC XUÂN HẢI CHÂU – ĐÀ NẴNG 2022 ”

Thi ảnh Sắc xuân Hải Châu Đà Nẵng 2022
Thi ảnh Sắc xuân Hải Châu Đà Nẵng 2022

2. Nội dung tác phẩm

Đối tượng, chủ đề, nội dung của ảnh dự thi phải được thực hiện trên địa bàn quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng trong thời gian sáng tác nhanh.
Ảnh dự thi phản ánh quá trình phát triển trên các lĩnh vực: chính trị, kinh tế, văn hóa – xã hội, an ninh – quốc phòng; tôn vinh vẻ đẹp thiên nhiên, con người Hải Châu, khoảnh khắc nét đẹp đón mùa Xuân mới 2022; gương người tốt, việc tốt trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; các phong trào thi đua yêu nước …

3. Thời gian

a) Phát động cuộc thi: ngày 28/01/2022.
b) Thời gian nhận ảnh: Từ ngày phát động đến 23 giờ 59, ngày 29/01/2022 đến hết ngày 28/02/2022 (một tháng).
c) Chấm giải: Từ ngày 05 đến ngày 10/03/2022 tại Trung tâm Văn hóa – Thể thao quận Hải Châu, đường Tân An 3, phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.
d) Trao giải và khai mạc triển lãm dự kiến: từ ngày 22/3/2022 đến hết ngày 31/3/2022 tại Công viên APEC Đà Nẵng.

III. ĐIỀU LỆ THAM GIA

Thi ảnh Sắc xuân Hải Châu Đà Nẵng 2022
Thi ảnh Sắc xuân Hải Châu Đà Nẵng 2022

1. Đối tượng dự thi

Tất cả các cá nhân, tổ chức trong nước và quốc tế; các nhà nhiếp ảnh chuyên nghiệp, không chuyên; công dân Việt Nam, người Việt Nam định cư ở nước ngoài và người nước ngoài sinh sống, học tập, làm việc tại Việt Nam đều có quyền tham dự cuộc thi.
Thành viên Ban Tổ chức, Hội đồng Giám khảo và Tổ Giúp việc không được tham gia dự thi.

2. Quy định về tác phẩm dự thi

– Ảnh dự thi phải được đăng tải thành công lên website: www.thianhnetdephaichau.com trước 23 giờ 59 ngày 28/02/2022.
– Ảnh dự thi phải là ảnh sáng tác nhanh, chụp mới trong thời gian dự thi từ ngày phát động 28/01/2022 đến hết ngày 28/02/2022.
– Ảnh dự thi bám sát mục đích, yêu cầu nội dung cuộc thi. Ảnh phải được chụp trong phạm vi địa bàn về vùng đất và con người quận Hải Châu. Đối với ảnh phong cảnh, kiến trúc ở những vùng giáp ranh với quận Hải Châu, yêu cầu bố cục bức ảnh phải có lớn hơn 2/3 phần địa phận của quận Hải Châu trong ảnh dự thi.
– Ban tổ chức sẽ yêu cầu tác giả gửi file gốc qua email (khi cần thiết) để kiểm tra đối soát. Khi có yêu cầu kiểm tra file gốc (Raw ….) của Ban tổ chức, trong vòng 48h tác giả phải gửi file gốc cho ban tổ chức thẩm tra. Nếu tác giả không thực hiện nộp file gốc (Raw ….) hoặc nộp trễ hạn, tác phẩm sẽ bị loại.
– Tác phẩm dự thi phải được chụp bởi tác giả là người tham dự, không vi phạm luật bản quyền và chưa được giải thưởng hoặc triển lãm trong nước, khu vực trước đây do Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật thành phố Đà Nẵng và Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức hoặc bảo trợ.
– Tác phẩm dự thi không được chắp ghép, tẩy xóa, làm sai hiện thực. Tác giả được cắt cúp, tăng giảm màu sắc, độ sáng tối trên ảnh.
– Ảnh dự thi là ảnh đơn được chụp trong thời gian quy định, không hạn chế số lượng ảnh gửi dự thi. Ảnh có thể được chụp từ máy ảnh, flycam hoặc điện thoại, máy tính bản nhưng phải đảm bảo thông số kỹ thuật lưu với định dạng JPG/JPEG, dung lượng tối thiểu 5Mb, kích thước file tối thiểu là 2.000×3.000 pixels, độ phân giải 300 pixels/inch. Không chấp nhận file scan hoặc chụp lại từ ảnh giấy.
Không được chú thích chữ hoặc ghi các ký hiệu, viền bo lên file ảnh, nếu có sẽ bị loại trực tiếp mà không phải thông báo.
– Ban Tổ chức toàn quyền quyết định sử dụng các tác phẩm nhiếp ảnh tham gia dự thi cho các hoạt động thông tin, tuyên truyền và triển lãm; các sự kiện phục vụ nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa – xã hội của quận và thành phố, quảng bá du lịch trong, ngoài nước và các hoạt động khác không nhằm mục đích thương mại mà không phải trả nhuận ảnh. Ban Tổ chức không có quyền cung cấp ảnh cho bên thứ ba, nếu cung cấp thì phải được sự đồng ý của tác giả.
– Tác giả tham gia dự thi đồng nghĩa với việc chấp thuận thể lệ đã nêu, và chỉ được dùng 01 tên, 01 địa chỉ để gửi ảnh, nếu tác giả dùng nghệ danh thì phải ghi kèm tên theo chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân, đồng thời chịu trách nhiệm về bản quyền tác phẩm của mình. Nếu tác giả vi phạm, Ban Tổ chức sẽ loại toàn bộ số ảnh của tác giả đó mà không phải báo trước
– Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm về các tác phẩm tham gia dự thi sai quy định cũng như những tranh chấp về quyền tác giả, tác phẩm và các quyền liên quan.
– Ảnh vi phạm quy định của Ban Tổ chức, vi phạm thuần phong mỹ tục Việt Nam, không trung thực hoặc sao chép dưới mọi hình thức sẽ bị loại bỏ không cần thông báo.
– Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm nếu trường hợp file ảnh bị thất lạc, giảm chất lượng do quá trình gửi đến Ban Tổ chức cuộc thi.
– Nếu có vấn đề phát sinh trước, trong hoặc sau cuộc thi nằm ngoài quy định đang có, Ban Tổ chức sẽ toàn quyền thảo luận để đưa ra quyết định phù hợp.
Tác giả nhận giải thưởng chịu trách nhiệm đóng thuế thu nhập cá nhân và các loại thuế, phí khác (nếu có) theo quy định hiện hành.
– Tác phẩm đạt giải hoặc được chọn triển lãm được tính điểm để xét kết nạp hội viên Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật thành phố Đà Nẵng theo quy chế của Hội.

3. Cơ cấu giải thưởng

– 01 Giải Nhất: 3.000.000 đồng và Giấy Chứng nhận.
– 02 Giải Nhì, mỗi giải: 2.500.000 đồng và Giấy Chứng nhận.
– 03 Giải Ba, mỗi giải: 2.000.000 đồng và Giấy Chứng nhận.
– 05 Giải Khuyến khích, mỗi giải: 1.000.000 đồng và Giấy Chứng nhận.
Ban Tổ chức dự kiến chọn từ 50 tác phẩm để trưng bày triển lãm. Tác phẩm được chọn triển lãm nhận nhuận ảnh 200.000 đồng (hai trăm ngàn đồng) cho 01 tác phẩm. Ban Tổ chức sẽ liên hệ với tác giả về thời gian, địa điểm và thủ tục nhận nhuận ảnh.

Nguồn: http://thianhnetdephaichau.com

Hãy thích và chia sẽ nhé:
Pin Share
Công Đình Photography

Công Đình Photography

Công Đình Photography Freelance Đà Nẵng Phone: 0904.442.330 Nhận chụp ảnh cưới hỏi, phóng sự, chân dung, sự kiện
Close