Trước những ý kiến trái chiều về bộ ảnh đoạt giải cuộc thi ảnh nghệ thuật Hà Nội năm 2021, Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật Hà Nội đã có cuộc họp với Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội để đưa đến quyết định cuối cùng về các tác phẩm giành giải.

Ông Trần Quốc Chiêm, Chủ tịch Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật Hà Nội cho biết, chất lượng giải thưởng năm nay không được cao và chưa đẹp. Chấm ảnh online nên các thành viên Ban giám khảo không thể bàn bạc với nhau như chấm trực tiếp. Chính vì thế, Hội Liên hiệp VHNT Hà Nội đã có buổi “ngồi lại” với Hội Nhiếp ảnh Hà Nội để đánh giá và xem xét lại các bức ảnh.

“Vì ảnh giải Nhất chất lượng không cao nên cuộc thi không có giải Nhất. Còn bức giải Nhì có thể sẽ rút xuống thành giải Ba vì chưa đẹp và làm nhiều người lầm tưởng là ảnh chụp đường sắt trên cao, nhưng thực ra nó là công trình đường vành đai 2. Bức ảnh đoạt giải Ba về bầu cử thiếu chữ trên phông cũng sẽ rút khỏi hệ thống giải thưởng”, ông Trần Quốc Chiêm nói

Chủ tịch Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật Hà Nội còn cho biết, kết quả cuối cùng sẽ được công bố vào ngày trao giải cuộc thi. Năm nay, tình hình dịch bệnh có thể sẽ trao giải online hay nếu tổ chức trực tiếp cũng sẽ tính toán để phù hợp với diễn biến của đại dịch.

Rút giải Nhất, Nhì, Ba cuộc thi ảnh nghệ thuật Hà Nội năm 2021 ảnh 1

Bức ảnh đoạt giải Nhất sẽ rút khỏi hệ thống giải thưởng

Theo An Ninh Thủ Đô

Hãy thích và chia sẽ nhé:
Pin Share
Công Đình Photography

Công Đình Photography

Công Đình Photography Freelance Đà Nẵng Phone: 0904.442.330 Nhận chụp ảnh cưới hỏi, phóng sự, chân dung, sự kiện
Close